Đại Hưng quyết tâm ngăn chặn, đẩy lùi dịch Covid-19

15/10/2021
Năm 2021 là một năm cả thế giới gồng mình chống lại làn sóng của đại dịch Covid-19, đây là một loại dịch bệnh chưa từng được ghi nhận trong lịch sự hiện đại, nhưng nó đã và đang gây ra những ảnh hưởng sâu sắc, làm thay đổi mọi mặt về thế giới từ đời sống kinh tế - xã hội của các nước tưởng chừng nhưu phát triển nhất, tới cả các nước nghèo trên thế giới, cũng hứng chịu những hậu quả nặng nề của dịch bệnh.

Làn sóng dịch bệnh thứ 4 ở nước ta được ghi nhận từ ngày 24/7/2021 là làn sóng mạnh mẽ nhất, gây ra sự ảnh hưởng nặng nề nhất với tốc độ lây lan và bùng phát dịch bệnh trên cả nước, số ca mắc tính tới con số chục nghìn người một ngày. Để đối phso với sự lây lan nhanh chóng của dịch bệnh, Chính Phủ và Thành phố Hà Nội đã ban hành Chỉ thị cách ly xã hội, giãn cách xã hội , tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch để giảm thiểu tối đa sự thiệt hai về tính mạng và sức khỏe của người dân.

Ảnh: đường phố Hà Nội trong những ngày cách ly xã hội.

Ban chỉ đạo phòng, chống dịch xã Đại hưng ngay từ khi xuất hiện dịch bệnh từ làn sóng đầu tiên vào đầu năm 2020, đã coi nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách và có thể kéo dài. Từ khi xuất hiện dịch bệnh tại các tỉnh, thành phố ghi nhận trong nước , BCĐ phòng, chống dịch của xã đã nhanh chóng, khẩn trương lên các phương án, kế hoạch phòng, chống dịch bệnh, từ việc ban hành các văn bản thành lập các tổ Covid-19 cộng đồng, chuẩn bị các vật tư, trang bị để không bị lung túng khi dịch bệnh có thể xuất hiện trên địa bàn xã. Trong đó chú trọng vào công tác tuyên truyền, nhằm nâng cao ý thức người dân về sự nguy hiểm của đại dịch, cũng như tính chủ động, tự giác về thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch như thực hiện nghiêm thông điệp 5k, không tập trung đông người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện, thực hiện dán mã QR bắt buộc đối với tất cả các cửa hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ được phép hoạt động…. của người dân trên địa bàn xã. Công tác tuyên truyền được tiến hành sâu rộng, với nhiều hình thức như: tăng thời lượng phát thanh tối đa đối với đài truyền thanh của xã và các thôn, tuyền truyền bằng hình thức lưu động, đi từng ngõ, tới từng nhà…quyết tâm không để dịch bệnh xuất hiện trên đia bàn xã, bảo vệ sức khỏe và đời sống của nhân dân trên địa bàn.

Ảnh: Đoàn xe tuyên truyền lưu động của xã Đại Hưng ra quân đi tuyên truyền phòng, chống Covid-19

Bằng sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sụ chỉ đạo sát sao, kịp thời trong mọi hoàn cảnh của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch xã Đại Hưng, sự năng nổ, nhiệt tình với tinh thần trách nhiệm cao nhất của các tổ Covid-19 cộng đồng các thôn đã và đang phát huy hiệu quả tối đa. Từ lần đầu tiên khi nước ta ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu năm 2020 đến nay, xã Đại Hưng chưa ghi nhận ca nhiễm Covid-19 nào, vẫn bảo vệ tốt vùng xanh- vùng an toàn của xã, đảm bảo đời sống, an sinh xã hội của toàn thể nhân dân trên địa bàn.

Bên cạnh công tác tuyên truyền dưới mọi hình thức, nhằm nâng cao ý thức người dân trong việc bảo vệ sức khỏe của chính mình, gia đình và cả cộng đồng, việc quản lý di biến động của người dân ra, vào địa bàn xã cũng được Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của xã chú trọng là thực hiện ngay khi có dịch bệnh xuất hiện từ các vùng có dịch trở về địa bàn xã, và trường hợp người liên quan dich tế với bệnh nhân Covid-19.

 

Song song với công tác tuyên truyền, kiểm soát di biến động người dân trên địa bàn xã, Ban chỉ đạo xã Đại Hưng thấu hiểu được sự khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh, do cách ly xã hội, người dân mất việc làm, để chăm lo tốt cho đời sống của người dân, đặc biệt là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dich bệnh. UBND, UBMTTQ, và các ban, ngành đoàn thể trong xã đã vận động, quyên góp, tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn bằng các hiện vật là nhu yếu phẩm thiết yếu: gạo, mắm, muối, dầu ăn…góp phần nhỏ bé động viên người dân vượt qua khó khăn do đại dịch nguy hiểm này.

Ảnh: UBND xã Đại Hưng thăm và tặng quà các gia đình có hoàn cảnh khó khăn vì trong bối cảnh đại dịch Covid-19

Trải qua 4 làn sóng của đại dịch covid-19, đến nay cùng với sự chỉ đạo kịp thời, cùng với sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị và sự đồng lòng, ủng hộ của người dân, Đại Hưng đã và sẽ bảo vệ thành công được thành quả chống dịch, không để dịch bệnh có cơ hội xuất hiện trên địa bàn, góp phần chung tay cùng cả nước sơm chiến thắng đại dịch.

THÔNG BÁO

Video